1001 Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ ĐẸP - ĐỘC - LẠ

Tin đăng ngày : 18/02/22 | 379 lượt xem

Bạn muốn làm một không gian sân vườn xanh sạch đẹp nhưng diện tích lại nhỏ? Đừng lo lắng bởi những gợi ý thiết kế sân vườn nhỏ, mini,… sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng xây dựng sân vườn nhỏ ĐẸP ĐỘC LẠ cho không gian nhà mình.

Hiện nay với tốc độ đô thị hóa nhanh kèm theo bầu không khí ngày càng trở lên ô nhiễm, nóng bức khiến con người cảm thấy ngột ngạt khó chịu.

Vì vậy, để tạo ra bầu không khí trong lành, không gian thiên nhiên xanh thoáng đãng, nhiều người đã tận dụng quỹ đất để thiết kế một sân vườn giúp cải thiện sức khỏe, không khí.

Lợi ích khi thiết kế sân vườn nhỏ cho tổ ấm gia đình

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế sân vườn đẹp

1. Điểm nhấn trong trang trí không gian nhà ở

Xóa tan đi sự nhàm chán, đơn điệu của không gian nhà, việc bố trí bối cảnh sân vườn dù lớn hay nhỏ vẫn là điểm nhấn thẩm mỹ cho cả công trình.

Theo đó, sự kết hợp giữa màu xanh của cây cỏ, màu đỏ, vàng tươi,... của hoa lá cùng màu đá, thác nước tự nhiên như thổi hồn vào công trình nhà ở giúp không gian trở lên tươi mới, hiện đại và trong lành hơn.

2. Gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế sân vườn trong nhà giúp mọi người có thể gần gũi với thiên nhiên là một lợi ích hiển nhiên.

Bạn có thể tưởng tượng rằng, cuộc sống sẽ thật bình yên và nhẹ nhàng khi mỗi sáng thức dậy bạn có thể chăm sóc cây xanh, ngắm những chú cá len lỏi từng khe đá, hay tiếng nước chảy róc rách như triền núi.

Như vậy, thiên nhiên, núi rừng ở đâu xa, tất cả đang ở trong chính căn nhà của bạn. Việc của bạn là hãy hưởng thụ và làm bạn với thiên nhiên.

3. Giải tỏa căng thẳng.

Việc hít thở những không khí trong lành của sân vườn là cách rất tốt giúp bạn giải tỏa căng thẳng.

Đúng vậy, trải qua rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tâm trạng của con người sẽ được cải thiện khi nhìn thấy màu xanh lá cây, xanh dương.

Thật trùng hợp khi bối cảnh sân vườn cũng tập hợp rất nhiều màu xanh lá cây của cây cỏ, màu xanh dương của nước và thậm chí là các màu tươi sáng của hoa lá.

Cũng nhiều chuyên gia cho biết, hệ sinh thái sân vườn đầy sinh khí có tác động rất tốt tới sức khỏe con người như: cải thiện tuần hoàn máu, hô hấp,... đặc biệt giúp bản thân cảm thấy yêu đời hơn.

4. Cân bằng độ ẩm trong không khí

Không chỉ giúp thư giãn, màu xanh của cây cỏ còn tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Việc thiết kế sân vườn có cỏ, hoa, có tiếng thác nước,... sẽ khiến không khí trở lên tươi mới hơn, không gian hoàn hảo hơn, cân bằng độ ẩm cho không gian sống.

5. Cải thiện phong thủy nhà ở

Thiết kế sân vườn mang lại giá trị rất tốt về mặt phong thủy, giúp dẫn lỗi sinh khí, may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, việc thiết kế, bố trí sân vườn nhỏ trong nhà còn giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết. Bởi trong quá trình chăm sóc hệ sinh thái, mỗi thành viên một công việc sẽ giúp mọi người thêm nhộn nhịp, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Tóm lại, sân vườn là một điều không thể thiếu trong xây dựng nhà ở, đặc biệt là thành thị. Việc thiết kế sân vườn sẽ không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ đẹp, phong thuỷ tốt mà còn là khoảng không gian thư thái, tạo không khí trong lành tuyệt vời.

Tuy nhiên, bài toán diện tích nhỏ khiến bạn cảm thấy đau đầu không biết làm sao để tân trang sân vườn nhỏ mà đẹp và đảm bảo đủ tiêu chuẩn. Hiểu được điều này sau đây, chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn hết sức có thể bằng cách gợi ý 25+ mẫu sân vườn nhỏ, đẹp, giá rẻ bạn nên tham khảo.

thiết kế sân vườn nhỏ

Gợi ý thiết kế sân vườn theo chiều dài

25 Mẫu thiết kế cho sân vườn nhỏ đẹp

1. Thiết kế sân vườn mini đẹp

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế sân vườn đẹp trên tầng thượng

Ý tưởng thiết kế nhà sân vườn mini với vật dụng sỏi, tảng đá lớn, chum vại mang lại sự cổ kính nhưng vẫn không kém phần độc đáo.

Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ dài sẽ rất phù hợp cho gia đình có diện tích đất hẹp nhưng vẫn muốn có sân vườn. Với ý tưởng sân vườn này bạn chỉ việc trồng cây sau đó đặt các viên sỏi quậy lên bề mặt giúp tăng tính thẩm mỹ cho sân vườn.

Một ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp khác cho gia đình ở thành phố, không có đất trồng và trồng cây trên sân thượng.

Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tới chất lượng công trình, tốt hơn hết bạn không nên trồng trực tiê mà hãy trồng trên chậu, ang có hệ thống thoát nước tốt.

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế vườn rau mini

Xem thêm: Những ý tưởng trang trí nhà ấn tượng 2022

2. Thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà

Các mẫu sân vườn trước nhà được thiết kế theo nhiều phong cách từ cổ điển đến hiện đại, phù hợp với từng phong cách nhà khác nhau rất đa dạng.

Vì là khu vực trước nhà, được nhiều người nhìn thấy, gia chủ nên đặc biệt chú trọng vào thẩm mỹ sân vườn sao cho hài hòa và đồng nhất với thiết kế nhà.

Cụ thể,

thiết kế sân vườn nhỏ

Gợi ý thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà phong cách hiện đại

thiết kế sân vườn nhỏ

Sân vườn nhỏ trước nhà theo kiểu truyền thống

thiết kế sân vườn nhỏ

Sân vườn trước nhà theo phong cách truyền thống, cổ điển

thiết kế sân vườn nhỏ

Mẫu thiết kế sân vườn nhỏ đẹp theo phong cách hiện đại

3. Thiết kế sân vườn nhỏ sau nhà

Khu vực sau nhà là một trong những ý tưởng thiết kế sân vườn được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

Nếu khu vườn phía trước là điểm nhấn, ngay lập tức thu hút sự chú ý của các vị khách và người qua đường. Thì phần sân sau được cho là không gian riêng tư của gia chủ, gia đình. Cách bố trí sân sau khoa học, đẹp mắt và tiện nghi không chỉ tăng vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn cải thiện phong thủy gia đình.

thiết kế sân vườn nhỏ

Mẫu sân vườn sau nhà đẹp với ao cá

Nếu bạn là người thích hoa thì đừng bỏ qua kiểu thiết kế sân vườn nhỏ sau nhà này. Với những mẫu hoa dễ trồng như hoa hồng, thủy tiên, hoa đồng tiền, cẩm chướng, lá cúc nhỏ,... sẽ là điểm nhấn cho không gian nhà thêm tươi mới sắc màu.

Theo đó bạn đừng quên đặt các tấm đá để tăng thêm tĩnh tự nhiên cho sân vườn cũng như thuận tiện trong việc chăm sóc.

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế vườn hoa nhỏ

Nếu khoảng sân sau rộng một chút bạn có thể cân nhắc đặt một chiếc bàn ở sân vườn. Chắc chắn chiếc bàn sẽ là khu vực lý tưởng để bạn có thể chill, thư giãn mỗi khi đi làm về căng thẳng.

Nếu bạn thích uống trà thì có thể bố trí bàn trà, để mỗi sáng có thể hưởng thụ thiên nhiên, thưởng thức một tách trà và đọc một vài cuốn sách.

Ngoài ra, khu vực bàn ở sân vườn còn là nơi tụ tập tổ chức những bữa tiệc nướng BBQ rất phù hợp.

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế khu vườn nhỏ sau nhà

Về các loại cây nên trồng ở sân vườn nhà, bạn có thể tham khảo những loại cây sau: Dừa cảnh, cau cảnh, trúc quân tử, trúc cần câu, thiết mộc lan, các loại thông tùng,...

Còn về các loại hoa bạn có thể lựa chọn những giống hoa dễ trồng, dễ sống như: hoa mười giờ, hoa chiều tím, hoa dạ yến thảo, hoa cúc bách nhật, hoa mẫu đơn, hoa chuối mỏ két, hoa cẩm tú mai, hoa nhài Nhật,...

Cùng một số loại cây bụi dễ trồng trong sân như: Cây ánh dương, Cây chuỗi ngọc, cây dền đỏ, cây lẻ bạn, cây hồng lộc, cây nhài lài,...

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế góc vườn nhỏ sau nhà

thiết kế sân vườn nhỏ

Thiết kế sân vườn diện tích nhỏ sau nhà

Có thể thấy, thiết kế sân vườn nhỏ là ý tưởng trang trí nhà đẹp tuyệt vời và là xu hướng hiện nay. Hy vọng rằng những gợi ý thiết kế sân vườn mini trên của Nội thất Winli sẽ giúp bạn dễ dàng lên ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp cho nhà mình.

Tham khảo thêm:

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn